Chứng từ trong tra soát, khiếu nại trong giao dịch thẻ

Đối với giao dịch ATM

  • Nhật ký ATM (nhật ký giấy hoặc nhật ký điện tử)
  • Biên bản kiểm quỹ ATM.
  • Dữ liệu hình ảnh Camera (Trường hợp không cung cấp được, chi nhánh phải có văn bản nêu rõ lý do).
  • Văn bản xác nhận tình trạng giao dịch.

Đối với giao dịch POS

Hóa đơn giao dịch phải có chữ ký của chủ thẻ (trừ một số trường hợp đặc biệt theo quy định của các Tổ chức thẻ trong và ngoài nước). Đối với chứng từ khác yêu cầu phải có chữ ký của chủ thẻ và/hoặc xác nhận của Đơn vị chấp nhận thẻ (ĐVCNT).

Tùy từng lý do tra soát của Tổ chức Phát hành thẻ (TCPHT), chứng từ tra soát, khiếu nại được yêu cầu bao gồm:

  • Hóa đơn giao dịch.
  • Hóa đơn bán hàng/Hợp đồng cung cấp hàng hóa, dịch vụ.
  • Hóa đơn tài chính.
  • Chứng từ giao nhận/sửa chữa hàng hóa, dịch vụ.
  • Thời hạn giao hàng hoặc cung ứng dịch vụ.
  • Chính sách bán hàng của ĐVCNT; Các quy định về đổi, trả lại hàng hóa.
  • Văn bản xác nhận tình trạng giao dịch.
  • Bảng kê giao dịch hoàn trả.
  • Các chứng từ liên quan khác (nếu có).

Đối với giao dịch thanh toán trực tuyến (giao dịch không xuất trình thẻ)

Tùy từng lý do tra soát của TCPHT, chứng từ tra soát, khiếu nại được yêu cầu bao gồm:

  • Chính sách bán hàng của ĐVCNT.
  • Bằng chứng về việc chủ thẻ đã đặt/mua hàng hóa, dịch vụ với các thông tin cá nhân của chủ thẻ, thông tin về thẻ được cập nhật trên Website của ĐVCNT.
  • Chứng từ giao nhận hàng hóa, dịch vụ có chữ ký xác nhận của chủ thẻ.
  • Thông tin xác nhận của ĐVCNT về giao dịch đã thành công.
  • Các chứng từ liên quan khác (nếu có).

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *